Remember Me?

Cách tạo dáng mai, tạo thế mai đẹp theo mong muốn[/b]

Nov 10th 2023, 02:18

nhinhile123

Joined: Oct 26th 2023, 08:29
Total Topics: 9
Total Posts: 9


- Về gốc mai
+ Gốc mai ở nguồn bán mai vàng tết giá sỉ là một phần vô cùng quan yếu, vì lúc Nhìn vào cây mai người ta chú ý ngay tới cái gốc mai, xem gốc mai người ta biết ấy là mai rừng, hay mai bonsai lâu năm…

+ Thường thì gốc mai được để bỗng dưng do việc tạo dáng và ghép rễ rất khó. do vậy Phân tích mai vàng như Nhận định vẻ đẹp của một cô gái, nếu như muôn biết đẹp xấu thì phải Nhận định những cái gì là bất chợt nhất mà tình cờ đã tặng thưởng.

+ Còn nếu bạn muốn có một gốc mai vàng đẹp theo ước muốn thì các bạn phải tạo dáng bộ rể lúc mới trồng, hoặc nếu đó là mai già thì phải biết moi gốc ra để lộ phần rễ, nhưng thường thì không đẹp do mai sống hoan dã nên rễ cũng xuông đuột. Với các loại mai rừng già thì khó mà thay đổi được hình dáng bộ rể Như vậy nên mà nên tập hợp và phần thế mai.
https://lh7-us.googleusercontent.com/7Kep_9-bUS8_w1uG5Ykftq0aSZ5AGIgv5nVr7aN73YxX1CYJJOym-Ujbo2aTn397bDNn5KeawG8iIBZFsvcsZNALH58jaC3D8FucfWW4Xf9HdVozzQVvnrGJ7YNBdTiql9xlnE_kaXXIcj7PQTRvYTg
- Về thế mai
+ Với phương pháp ghép cành phổ biến như hiện nay thì có thể tạo được phổ biến thế mai rất đẹp. Nhưng phần đông thế mai phải theo dáng thế bỗng nhiên của cây mai, vì lúc bứng gốc mai rừng cho vào chậu thì phần nhánh to đã bị cắt trùi lũi, ở đầu mỗi nhánh mai lớn này sẽ được ghép lại các nhánh mai con, cách bố trí các nhánh mai ghép và tạo dáng nhánh mai ghép sẽ tạo nên thế của nhà vườn mai vàng.

+ Việc cắt các cành to để cho mai vàng vào chậu kiểng cũng là một công việc không dễ vì giả dụ không biết cắt thì cây mai chẳn ra một thế nào hết. Mỗi cây có hình trạng riêng nên tùy theo thế khi không của mai mà việc cắt nhánh sẽ không giống nhau.

thông thường những nhánh nào làm phá dáng mai sẽ được cắt sát thân mai có nghĩa là bỏ luôn nhánh đấy, còn những nhánh nào tạo được thế mai thì giữ lại và chừa ra khoảng 20 -30 cm.

- Về tạo dáng mai lão
+ giả dụ cây mai non mà các bạn làm nó thành mai già có phổ quát u nầng, sần sùi thì giá trị nó sẽ cải thiện lên rất cao. Tạo dáng mai lão là một kỹ thuật hơi khó, vì nếu như không khéo thì cây mai sẽ chết luôn. Để tạo dáng mai già u nầng, các vết sần sùi thì người ta sử dụng đục khoét vào thân cây hoặc dùng các dụng cụ chuyên dụng cào lên thân cây, lâu ngày vết thương sẽ lành lại và làm lộ các vết sần sùi u nầng.

+ Đối với mai non thì cách tạo dáng mai rất thuận lợi. Đầu tiên, ta nên lưu ý 2 phòng ban quan trọng nhất của cây mai là phần rễ và thân để phát dáng sau này.
Dưới đây là một số hình ảnh mai rừng, ảnh mai vàng, mai bonsai đẹp, có cây mang trị giá khủng lên đến hàng tỷ đồng có thể giúp các bạn tham khảo hướng tạo dáng mai tuyệt đẹp. Nào cộng chiêm ngưỡng thôi!
Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/mai-cuc-hoang-huyet-long/

signiture