nhinhile123

signiture

Joined: Thu, Oct 26th 2023, 08:29 Total Topics: 9 Roles: N/A
Last Login: on 26/11/23 Total Posts: 9 Moderates: N/A

Latest Topics

Topic Created Posts Views Last Activity
Đặc điểm của cây hoa mai vàng[/b] Dec 11th 2023, 20:09 1 36 on 11/12/23
Cách coi ngó mai vàng theo từng tháng trong năm[/b] Nov 26th 2023, 21:10 1 42 on 26/11/23
Hướng dẫn buộc phải phân bón cho cây mai[/b] Nov 21st 2023, 21:25 2 38 on 22/11/23
Cách nhân giống cây mai vàng bằng pp giâm cành[/b] Nov 12th 2023, 20:40 1 34 on 12/11/23
Cách tạo dáng mai, tạo thế mai đẹp theo mong muốn[/b] Nov 10th 2023, 02:18 1 30 on 10/11/23
Cách trồng cây mai con nhanh to[/b] Nov 7th 2023, 02:11 1 39 on 7/11/23
Top 5 thuốc trị sâu đục thân cây mai tốt nhất thị trường[/b] Nov 6th 2023, 01:19 1 38 on 6/11/23
Bón phân cho cây mai bonsai[/b] Nov 3rd 2023, 02:57 1 42 on 3/11/23
lúc cây mai bị vàng lá và rụng phải làm gì?[/b] Oct 31st 2023, 01:36 1 43 on 31/10/23

Latest Posts

Topic Author Posted On
Đặc điểm của cây hoa mai vàng[/b] nhinhile123 on 11/12/23

Vì được lựa chọn để trưng Tết nên đa số người chơi hoa mai ở địa chỉ lấy sỉ mai vàng bán tết thường đề xuất cây phải nở hoa đúng dịp. Vì thế, những nghệ nhân trồng mai sẽ phải điều chỉnh lượng nước, phân bón song song áp dụng các biện pháp thúc hoa nở sớm hoặc kìm hãm hoa nở muộn để búp nở đúng dịp Tết. Khi được chăm nom cẩn thận và đúng cách, cây mai sẽ cho nhiều hoa, màu sắc đẹp. Một năm, mai sẽ rụng lá một lần vào khoảng cuối tháng 1 dương lịch và bắt đầu nở hoa vào đầu xuân. Riêng với mai Tứ Quý, hoa có thể nở quanh năm.
Hiện nay nhờ kỹ thuật lai tạo giống, các nghệ nhân đã tạo ra được những giống mai có phổ biến cánh, cánh xếp đa dạng tầng như mai Huỳnh Tỷ, mai Giảo, mai Cúc, mai Cửu Long…và đa dạng về màu sắc như Bạch Mai, mai Miến Điện, mai Bến Tre, mai Tứ Quý,.…
https://lh7-us.googleusercontent.com/XmAZkQT8LOTYH53ez-Q-PKK8O5jyfGDib_7jysqYKSbDM9VKI1SNfURwJnvvrogxhv9VVL5HFa4NA2XajF4uKLpAbtNMFYJQJqtbgINvOOmpIhQvvuuBxgWqdjKXtKR9VB-e7zxWvHHe76tkG7HMw5E
Đặc điểm bộ rễ của cây mai vàng[/b]
Mai vàng có rất nhiều loại khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là sở hữu bộ rễ rất lớn. Ngoài rễ cái, cây mai còn có nhiều rễ phụ xung quanh. Đó là Về ưu điểm để mua cây mai vàng sống được trong môi trường khô cằn và thời tiết hà khắc. Bộ rễ dài giúp khả năng lấy dưỡng chất nhanh chóng hơn và giúp cho cây sinh trưởng phát triển tốt. Ngoài ra, rễ mai có vai trò trong việc tạo thế đẹp cho mai, rễ là điểm nổi bật nổi trội nhất giữa các phòng ban trên cây.
Đặc điểm của nụ hoa mai[/b]
Nụ của hoa mai vàng có thể ra sớm hoặc muộn tùy theo cách chăm sóc của người trồng. Thêm nữa, cây có ra được đa dạng nụ hay không còn phụ thuộc vào thời tiết. Để mai nở hoa đúng thời khắc, các bạn cần phải trông nom, sản xuất hoạt chất cho cây thật khỏe. Việc trông nom và bón phân đúng liều lượng sẽ giúp cây vững mạnh tốt và cho nhiều nụ. Bởi thế, việc bón phân phải được tiến hành sớm ngay trong khoảng đầu năm. Lượng phân bón vừa đủ ở dạng dễ tiêu sẽ hữu dụng hơn giúp cây ra rộng rãi nụ. Thời điểm tạo nụ cho hoa mai vàng cần phải chuẩn bị từ khoảng tháng 10 âm lịch.
Trên đây là các đặc điểm của hoa mai vàng mà mình muốn san sẻ đến độc giả. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn đã nắm được 1 số đặc điểm của mai vàng cũng như biết mai ra nụ vào tháng mấy để từ đó điều chỉnh cách coi sóc, giúp hoa nở đúng dịp Tết.
Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/viet-nam-co-bao-nhieu-loai-mai-vang-vuon-mai-vang-o-dau-dep-nhat/

Cách coi ngó mai vàng theo từng tháng trong năm[/b] nhinhile123 on 26/11/23


chăm sóc mai vàng tết ở địa chỉ lấy sỉ mai vàng bán tết trong một năm chẳng phải là một kỹ thuật đơn giản, vì nó can hệ tới phổ quát mặt như nhu cầu dinh dưỡng, bệnh, sâu, nấm.. Của cây trong từng giai đoạn, trường hợp sức khỏe, thuộc tính của cây trồng, độ tuổi…, nếu như bón phân, phun thuốc không đúng thì chất lượng và hoàn hảo của phân, thuốc đối với cây ko tăng cường lên, mà đôi khi còn làm cho cây tăng trưởng mất cân xứng, dễ bị nhiễm bệnh hoặc bị chết cây.
Để một cây mai vàng có giá trị người ta dựa vào các yếu tố như độ xù sì của gốc, loại cây mai, dáng thế của cây… tuy nhiên vấn đề quan trọng nhất là làm sao cho cây khoẻ mạnh và ra hoa rộng rãi và lớn vào đúng dịp tết.
Điều kiện sinh trưởng của cây mai cũng rất đơn thuần nhưng khiến một cây mai tăng trưởng mạnh thân cành mập mạp, cành lá xum xuê thì cần cực nhiều phương pháp mà chỉ có các nghệ nhân chuyên nghiệp mới làm được.
Nhưng tôi sẽ phân phối cho bạn một vài nguyên tố cơ bản về cách chăm nom mua cây mai vàng trong năm. Từ những kiến thức cơ bản đó mà các bạn có thể áp dụng vào tuỳ vùng miền, tình trạng cây mai vàng mà trông nom cũng như phân bón cho cây mai vàng hợp lý.
https://lh7-us.googleusercontent.com/Y-Yh0VbtG-qZ8CBk4RG4rncTu8xZ_N6xunZIAByGQyAH2Gui64x3PB0hlvErGYf9cNQL5F8N1LwxLWGfSaG2OmuSbVeQ3ETxaPjO6J_z9DPFAr_r8D7jlbtvpXLfPXqQM9FMJqy1BRsIjoVJP9nxEaU
1: giai đoạn khôi phục và vững mạnh từ tháng 1 tới tháng 6 âm lịch[/b]
Đây là giai đoạn quan yếu sau khi cây mai ra hoa đợt tết thì cây đã bị suy yếu nên sau tết chúng ta bắt đầu thực hiện nghỉ dưỡng cho cây.
trong khoảng Tháng 1 đến Tháng 2:[/b]
Sau khi bác bỏ mai tết bạn đưa chậu mai ra ngoài sân nơi có bóng mát và thoáng (để cây dưới nắng sẽ bị cháy lá). Sau đấy các bạn hái hết trái và hoa trên cây càng sớm càng tốt và giữ lại lá non cho cây quan hợp.
từ rằm tháng giêng trở đi nếu như cây sung lại ta tiến hành thu tàn bằng cách cắt ngắn 30% - 40% các cành chỉa ra ngoài, một năm sau các cành này mọc dài ra là vừa đủ đẹp.
Thay đất: nếu cây trồng trong chậu có rễ ra bít hết chậu thì phải thay đất mới cho cây, trong quá trình thay đất ta cắt bớt phần rễ già ở hai bên thành chậu việc rễ quá dài sẽ khiến cây khó hút dinh dưỡng nuôi cây. Sau khi cắt khoảng 15 ngày cây sẽ khởi đầu ra rễ mới nên không cần quá lo lắng chú ý không được cắt quá sát.

Bón Phân: khi này, cây cần một lượng dinh dưỡng để tái thiết lại cành nhánh mới, Vì vậy cây cần cực nhiều đạm trong quá trình tái thiết. Đây là giai đoạn hồi phục và sinh trưởng mạnh của cây mai, giả dụ sản xuất đủ dinh dưỡng cho nó lớn mạnh tốt, thì các công đoạn sau sẽ có tiền đề bảo đảm cho cây phát triển tiện dụng.
công đoạn này ban có thể tưới phân NPK 30-10-10 và một ít phân dynamic + lân là được, ko cần bón quá rộng rãi nếu các bạn không rành về coi ngó mai vàng sau tết.
Dynamic 1 muỗng canh và lân 1 muỗng café, Dynamic 7-10 ngày bón 1 lần, lân bón hai tuần 1 lần. Cách tốt nhất là ngâm nhiêu đó vào 1 lít nước và tưới cho cây. Bạn có thể ra các tiệm bán phân bón sắp nhà mà mua. Sắm để dành sử dụng từ từ cũng rất khả quan.
Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/viet-nam-co-bao-nhieu-loai-mai-vang-vuon-mai-vang-o-dau-dep-nhat/

Hướng dẫn buộc phải phân bón cho cây mai[/b] nhinhile123 on 21/11/23


1 : thời khắc bón phân:[/b]
Vì lượng đất trồng rất ít nên thỉnh thoảng phải bón phân cho vườn mai đẹp. Thường một năm bón phân hai lần: một lần vào mùa khô (ít) và một lần vào mùa mưa (nhiều).
hai : Lượng phân bón:[/b]
Tùy tình huống, tùy loại cây và tùy theo mùa, cây đang phát triển thì cần phổ quát, cây đã thạo thì cần ít hơn. Những loài cây cho ra một đợt chồi mỗi năm thì chỉ bón phân vào lúc cây trưởng thành. Những loài cây ra chồi quanh năm thì bón phân đều đặn hơn, mỗi lần một ít. Những loài thay lá thì nên bón phân sau khi lá rụng. Bón phân vào mùa khô hay mùa lá rụng sẽ làm cho thân cây Bon-sai dày lên và chắc chắn hơn.
https://lh7-us.googleusercontent.com/B4Bg_YmqOHcvw93yXbxnLLX5kxsFozGptbTFi9c1GBJvkY36YLhjIlfJEBcvIlDkAZ2cPCswxjOQ4b82L6mmEMQn8tMFiKKpLBFBgmM9_00TXP6PDc1sdh2g_BMX7JEp2lTAg-DSKB94G_wpJatP8hg
bạn không nên bón phân khi cây đang ra nụ hoặc đang trổ hoa ra trái vì chúng sẽ rụng hoặc bị "cháy". Không bón phân cho những cây vừa mới thay đất, thay chậu, nên đợi 3 tháng sau cho cây tái tạo đủ rễ rồi hãy bón phân. Phân bón thuộc loại vô sinh (gọi là phân hóa học) hay hữu cơ cũng đều có chứa những nguyên tố mà ta có thể phân ra thành nguyên tố đại lượng và yếu tố vi lượng. Đạm, lâm và kali được gọi là nguyên tố đại lượng là vì cây sử dụng chúng với một lượng lớn, còn nhân tố vi lượng như manhê, bor, kẽm, mangan, canxi, sắt, đồng, cabalt, molyden . . . Thì cây chỉ cần bón ít thôi.
mặc dù các nhân tố trên đây là cần phải có cho sự lớn mạnh và phát triển của cây, nhưng ví như bón với liều lượng không đúng thì có thể ức chế cây. Vậy nên, tốt hơn nên dùng những loại phân bón đã được pha trộn phần lớn. Khi bón phân cần phải chú ý tới mùa màng và loại cây. Vào mùa mưa, phân bón có cất nhiều đạm sẽ giúp cho lá tăng trưởng, mùa khô thì bón phân có kali phổ thông hơn để trợ lực cho sự vững mạnh thân và cành. Cây có hoa và trái thì cần được bón phổ quát lân vào đầu mùa mưa hoặc trước lúc trổ hoa.
Phân bón cho mai vàng quê dừa bến tre cần có ba chất cơ bản là N - P - K theo tỉ lệ tương ứng 50 - 30 - 20.
N: khái quát là giúp cây phát triển.
P: Giúp cây điều hòa các chức năng sainh sản ra hoa kết trái.
K: Giúp tạo và tải nhựa trổ hoa sinh trái.
Bánh dầu thường được dùng cho kiểng Bon-Sai vì nó làm cho màu lá đẹp hơn. Bón thêm kali với bánh dầu thì càng tốt, có thể dùng bột xương, bột cá, tro gỗ, tro rơm.
3 : Hòa với nước để tưới:[/b]
Một muỗng ca-fe phân bón trong 15 lít nước tưới 15 ngày càng lần. Tuy vậy, người ta ưa dùng phân viên để trên mặt đất. Lấy phân bột tẩm nước nhồi thành viên nhỏ khoảng bằng đầu ngoán tay cái. Làng nhàng nếu bề kính của chậu là 10-15 cm thì sử dụng một muỗng ca-fe phân bột để vo thành viên.
tuy thế số lượng chính xác thì còn tùy thuộc mùa, tuổi và chủng loại cây.
Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/cay-mai-vang-khung-nhat/

Cách nhân giống cây mai vàng bằng pp giâm cành[/b] nhinhile123 on 12/11/23


Giống như phổ quát thực vật khác, có thể nhân giống mai ở những vườn mai vàng bằng cách giâm cành, chiết, tháp hoặc ghép. Một chồi non, một mắt ngủ, khi tháp vào cây cộng họ có thể sống và phát triển thành cây mới, cho hoa trái cộng đặc tính với cây mẹ và có thể cho cây con khác.
Trước đây khoảng gần một trăm năm, nghệ thuật chiết, ghép và giâm cành cây kiểng nói riêng và cây ăn trái nói chung còn quá xa lạ đối với nghệ nhân thời đó. Như vậy nên, ngày xưa ông bà mình chỉ biết nhân giống mai bằng cách mà ngày nay chúng ta cho là bình thường nhất, đấy là trồng bằng hạt.
1. Chọn cây mai giống để lấy cành giâm[/b]
Là khâu quan trọng nhất trên cây mai vàng, Vì vậy phải thật chu đáo, chúng ta không nên vì tiếc nuối mà “đụng đâu chọn đó” và cũng chúng ta không nên lấy cành giống vào bất cứ khi nào. Nếu như cây giống không đạt những nhân tố cần phải có, sau này sẽ sinh trưởng kém, tuổi thọ ko cao. Chọn sai thời khắc thì tỷ lệ chết rất to. Mặt khác, do cây yếu nên thời kì chăm nom để cho đạt tiêu chuẩn sẽ kéo dài, làm giảm hữu hiệu kinh tế.
https://lh7-us.googleusercontent.com/dik0Ldlik_jbye5aaw8nd4q4x0g3HLDuE8AWYq1fiU3nol3lS-Csgm3jioaX8MnbCrfz860AoVmsQFNKcHV0wH1UhXg0V1E_wkc1N0z2ClxD8DJk6VYHkHNgG-EdVNCzBI-DoffG0AXPSj1URMTtdVU
tình huống cây giống phải sum xuê (sức lớn mạnh mạnh mẽ) và ko có sâu bệnh. Nhất là những cành dự định cắt lấy giống, phải ko bị nhiễm sâu, bệnh ở lá và cành (đặc biệt là cành), nếu như có một vài vết đốm ở lá ta có thể cắt bỏ.
Việc chọn thời khắc để cắt cành giống là rất quan yếu. Như chúng ta đều biết, trên một cây mai ở vườn mai bán tết sau khi ra chồi và có lá non vào đầu năm thì nó có hiện tượng lặp đi, lặp lại đa dạng lần trong năm theo quy luật là: Chồi và lá non từ từ chuyển sang già, sau ấy, lại ra chồi và lá non mới. Những đợt như vậy gọi là “pha động” và “pha tĩnh”. Pha động là trong khoảng lúc chồi và lá vừa mọc ra cho tới khi lá nó (sắp già). Pha tĩnh là khi lá bắt đầu già. Lưu ý pha tĩnh trên cây phải diễn ra đông đảo phần nhiều của cây. Vì có trường hợp, trên một cây, có phần động và tĩnh xen nhau.
khi biết chắc cây mai vàng bến tre đang trong pha tĩnh trên 90% (nhất là những cành làm giống) ta thực hiện cắt cành giống. Trong ngày nên tiến hành cắt cành giống vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát. Vì cắt vào khi có nắng, cành giống dễ bị héo. Trường hợp yêu cầu cắt vào lúc trời nắng thì vừa cắt xong, nên nhúng cành giống vào nước và giữ ướt đầy đủ lá cho đến lúc cắt nó thành từng đoạn. Và để đảm bảo cho “chắc ăn”, trước khi cắt cành nên tưới nước vào gốc cho ướt sũng trước ấy khoảng 1 - hai giờ.
2. Chọn cành mai giống[/b]
Trên cây mai vàng “Dinh dưỡng thường quy tụ ở điểm cao nhất của cây và phía có đa dạng ánh sáng”. Như vậy nên, cành giống chỉ được lấy khi nó đạt đủ 2 nguyên tố trên. Ví như cành như trên cao mà thiếu ánh sáng hay cành ở vị trí có ánh sáng mà nằm ở dưới thấp thì khả năng mọc mầm sẽ yếu hơn so với nếu đủ cả 2.
3. Thời khắc giâm cành[/b]
Do đặc điểm giâm cành mai vàng cần nhiệt độ ko quá thấp hoặc quá cao (dao động trong khoảng 20 - 300C). Nên nơi nào chủ động được thì có thể giâm cành vào nhiều thời khắc. Riêng mùa mưa nên làm mái che mưa (dùng nylon trong suốt kèm phía dưới lưới khoảng hai - 3 tấc). Mục đích ko để lượng nước “trời cho” này quá phổ biến làm úng thối cành giâm.
Một đặc điểm khác cần chú ý là một vài giống mai vàng vào những tháng 7 tới cuối năm đã có nụ hoa ở các nách lá. Giả dụ vào khoảng tháng 5 dương lịch, những chồi ở các nách lá nhú ra mà chúng ta bón phân (N) phổ quát, nó sẽ thành chồi mới, nếu như bón phân lân (P) phổ thông thì nó sẽ hình thành nụ hoa. Ví như chúng ta lấy cành đã có nụ hoa đem giâm thì cành khó ra chồi. Và ví như cành sống thì nó sẽ trổ bông luôn.
Bởi thế, khi muốn lấy cành giâm vào những tháng cuối năm thì trước đó nên sử dụng những loại phân bón có tỷ lệ đạm (N) cao hơn các chất khác, để kích thích cây mai ra chồi mà khó kết thành nụ hoa.
4. Kỹ thuật cắt, gọt cành giâm[/b]
4.1. Độ lớn của cành[/b]
Độ to của cành mai để giâm chúng ta không nên lấy cành có con đường kính quá lớn, chỉ nên chọn cành có độ to bằng chiếc đũa ăn cơm trở lại (đường kính tương đương 0,5 mm). Vì cành mai lớn tuổi khó sống.
4.2. Độ dài của cành[/b]
Tùy theo độ lớn của từng đoạn cành mà chọn chiều dài theo nguyên tắc là: các con phố kính nhỏ thì cắt ngắn, tuyến phố kính to thì dài. Độ dài nhất của cành khoảng 15 cm, độ ngắn nhất khoảng 12 cm. Nếu như ngắn quá cành khó ra rễ và dài quá cành dễ bị khô.
Chú ý: lúc cắt nên có trừ hao ở 2 phần đầu và gốc, vì vết cắt bị giập cần phải cắt gọt lại.
4.3. Độ tuổi của cành[/b]
Độ tuổi của cành mai để giâm được tính bằng tháng. Trên một cành thì phần trẻ có xu thế mọc tốc độ hơn phần già. Chúng ta nên chọn cành có tuổi từ 4 - 10 tháng tuổi để giâm (cành có lá rốt cuộc đang trong thời kỳ pha tĩnh). Một cành, chúng ta có thể cắt ra được phổ biến đoạn.
4.4. Cắt gọt cành giâm[/b]
Cắt bỏ hết lá phía trên, chỉ chừa lại 1 lá sắp vết cắt phần gốc khoảng 1cm. Chỉ nên cắt lá chứ ko được lặt (lảy), vì làm như vậy cành có thể bị xước phần da. Giả dụ tình huống các lá chừa lại quá to thì nên tỉa bớt ½ hoặc 1/3.
Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/mai-nhi-ngoc-toan/

Cách tạo dáng mai, tạo thế mai đẹp theo mong muốn[/b] nhinhile123 on 10/11/23


- Về gốc mai
+ Gốc mai ở nguồn bán mai vàng tết giá sỉ là một phần vô cùng quan yếu, vì lúc Nhìn vào cây mai người ta chú ý ngay tới cái gốc mai, xem gốc mai người ta biết ấy là mai rừng, hay mai bonsai lâu năm…

+ Thường thì gốc mai được để bỗng dưng do việc tạo dáng và ghép rễ rất khó. do vậy Phân tích mai vàng như Nhận định vẻ đẹp của một cô gái, nếu như muôn biết đẹp xấu thì phải Nhận định những cái gì là bất chợt nhất mà tình cờ đã tặng thưởng.

+ Còn nếu bạn muốn có một gốc mai vàng đẹp theo ước muốn thì các bạn phải tạo dáng bộ rể lúc mới trồng, hoặc nếu đó là mai già thì phải biết moi gốc ra để lộ phần rễ, nhưng thường thì không đẹp do mai sống hoan dã nên rễ cũng xuông đuột. Với các loại mai rừng già thì khó mà thay đổi được hình dáng bộ rể Như vậy nên mà nên tập hợp và phần thế mai.
https://lh7-us.googleusercontent.com/7Kep_9-bUS8_w1uG5Ykftq0aSZ5AGIgv5nVr7aN73YxX1CYJJOym-Ujbo2aTn397bDNn5KeawG8iIBZFsvcsZNALH58jaC3D8FucfWW4Xf9HdVozzQVvnrGJ7YNBdTiql9xlnE_kaXXIcj7PQTRvYTg
- Về thế mai
+ Với phương pháp ghép cành phổ biến như hiện nay thì có thể tạo được phổ biến thế mai rất đẹp. Nhưng phần đông thế mai phải theo dáng thế bỗng nhiên của cây mai, vì lúc bứng gốc mai rừng cho vào chậu thì phần nhánh to đã bị cắt trùi lũi, ở đầu mỗi nhánh mai lớn này sẽ được ghép lại các nhánh mai con, cách bố trí các nhánh mai ghép và tạo dáng nhánh mai ghép sẽ tạo nên thế của nhà vườn mai vàng.

+ Việc cắt các cành to để cho mai vàng vào chậu kiểng cũng là một công việc không dễ vì giả dụ không biết cắt thì cây mai chẳn ra một thế nào hết. Mỗi cây có hình trạng riêng nên tùy theo thế khi không của mai mà việc cắt nhánh sẽ không giống nhau.

thông thường những nhánh nào làm phá dáng mai sẽ được cắt sát thân mai có nghĩa là bỏ luôn nhánh đấy, còn những nhánh nào tạo được thế mai thì giữ lại và chừa ra khoảng 20 -30 cm.

- Về tạo dáng mai lão
+ giả dụ cây mai non mà các bạn làm nó thành mai già có phổ quát u nầng, sần sùi thì giá trị nó sẽ cải thiện lên rất cao. Tạo dáng mai lão là một kỹ thuật hơi khó, vì nếu như không khéo thì cây mai sẽ chết luôn. Để tạo dáng mai già u nầng, các vết sần sùi thì người ta sử dụng đục khoét vào thân cây hoặc dùng các dụng cụ chuyên dụng cào lên thân cây, lâu ngày vết thương sẽ lành lại và làm lộ các vết sần sùi u nầng.

+ Đối với mai non thì cách tạo dáng mai rất thuận lợi. Đầu tiên, ta nên lưu ý 2 phòng ban quan trọng nhất của cây mai là phần rễ và thân để phát dáng sau này.
Dưới đây là một số hình ảnh mai rừng, ảnh mai vàng, mai bonsai đẹp, có cây mang trị giá khủng lên đến hàng tỷ đồng có thể giúp các bạn tham khảo hướng tạo dáng mai tuyệt đẹp. Nào cộng chiêm ngưỡng thôi!
Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/mai-cuc-hoang-huyet-long/