Remember Me?

Cách coi ngó mai vàng theo từng tháng trong năm[/b]

Nov 26th 2023, 21:10

nhinhile123

Joined: Oct 26th 2023, 08:29
Total Topics: 9
Total Posts: 9


chăm sóc mai vàng tết ở địa chỉ lấy sỉ mai vàng bán tết trong một năm chẳng phải là một kỹ thuật đơn giản, vì nó can hệ tới phổ quát mặt như nhu cầu dinh dưỡng, bệnh, sâu, nấm.. Của cây trong từng giai đoạn, trường hợp sức khỏe, thuộc tính của cây trồng, độ tuổi…, nếu như bón phân, phun thuốc không đúng thì chất lượng và hoàn hảo của phân, thuốc đối với cây ko tăng cường lên, mà đôi khi còn làm cho cây tăng trưởng mất cân xứng, dễ bị nhiễm bệnh hoặc bị chết cây.
Để một cây mai vàng có giá trị người ta dựa vào các yếu tố như độ xù sì của gốc, loại cây mai, dáng thế của cây… tuy nhiên vấn đề quan trọng nhất là làm sao cho cây khoẻ mạnh và ra hoa rộng rãi và lớn vào đúng dịp tết.
Điều kiện sinh trưởng của cây mai cũng rất đơn thuần nhưng khiến một cây mai tăng trưởng mạnh thân cành mập mạp, cành lá xum xuê thì cần cực nhiều phương pháp mà chỉ có các nghệ nhân chuyên nghiệp mới làm được.
Nhưng tôi sẽ phân phối cho bạn một vài nguyên tố cơ bản về cách chăm nom mua cây mai vàng trong năm. Từ những kiến thức cơ bản đó mà các bạn có thể áp dụng vào tuỳ vùng miền, tình trạng cây mai vàng mà trông nom cũng như phân bón cho cây mai vàng hợp lý.
https://lh7-us.googleusercontent.com/Y-Yh0VbtG-qZ8CBk4RG4rncTu8xZ_N6xunZIAByGQyAH2Gui64x3PB0hlvErGYf9cNQL5F8N1LwxLWGfSaG2OmuSbVeQ3ETxaPjO6J_z9DPFAr_r8D7jlbtvpXLfPXqQM9FMJqy1BRsIjoVJP9nxEaU
1: giai đoạn khôi phục và vững mạnh từ tháng 1 tới tháng 6 âm lịch[/b]
Đây là giai đoạn quan yếu sau khi cây mai ra hoa đợt tết thì cây đã bị suy yếu nên sau tết chúng ta bắt đầu thực hiện nghỉ dưỡng cho cây.
trong khoảng Tháng 1 đến Tháng 2:[/b]
Sau khi bác bỏ mai tết bạn đưa chậu mai ra ngoài sân nơi có bóng mát và thoáng (để cây dưới nắng sẽ bị cháy lá). Sau đấy các bạn hái hết trái và hoa trên cây càng sớm càng tốt và giữ lại lá non cho cây quan hợp.
từ rằm tháng giêng trở đi nếu như cây sung lại ta tiến hành thu tàn bằng cách cắt ngắn 30% - 40% các cành chỉa ra ngoài, một năm sau các cành này mọc dài ra là vừa đủ đẹp.
Thay đất: nếu cây trồng trong chậu có rễ ra bít hết chậu thì phải thay đất mới cho cây, trong quá trình thay đất ta cắt bớt phần rễ già ở hai bên thành chậu việc rễ quá dài sẽ khiến cây khó hút dinh dưỡng nuôi cây. Sau khi cắt khoảng 15 ngày cây sẽ khởi đầu ra rễ mới nên không cần quá lo lắng chú ý không được cắt quá sát.

Bón Phân: khi này, cây cần một lượng dinh dưỡng để tái thiết lại cành nhánh mới, Vì vậy cây cần cực nhiều đạm trong quá trình tái thiết. Đây là giai đoạn hồi phục và sinh trưởng mạnh của cây mai, giả dụ sản xuất đủ dinh dưỡng cho nó lớn mạnh tốt, thì các công đoạn sau sẽ có tiền đề bảo đảm cho cây phát triển tiện dụng.
công đoạn này ban có thể tưới phân NPK 30-10-10 và một ít phân dynamic + lân là được, ko cần bón quá rộng rãi nếu các bạn không rành về coi ngó mai vàng sau tết.
Dynamic 1 muỗng canh và lân 1 muỗng café, Dynamic 7-10 ngày bón 1 lần, lân bón hai tuần 1 lần. Cách tốt nhất là ngâm nhiêu đó vào 1 lít nước và tưới cho cây. Bạn có thể ra các tiệm bán phân bón sắp nhà mà mua. Sắm để dành sử dụng từ từ cũng rất khả quan.
Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/viet-nam-co-bao-nhieu-loai-mai-vang-vuon-mai-vang-o-dau-dep-nhat/

signiture