Remember Me?

Đặc điểm của cây hoa mai vàng[/b]

Dec 11th 2023, 20:09

nhinhile123

Joined: Oct 26th 2023, 08:29
Total Topics: 9
Total Posts: 9

Vì được lựa chọn để trưng Tết nên đa số người chơi hoa mai ở địa chỉ lấy sỉ mai vàng bán tết thường đề xuất cây phải nở hoa đúng dịp. Vì thế, những nghệ nhân trồng mai sẽ phải điều chỉnh lượng nước, phân bón song song áp dụng các biện pháp thúc hoa nở sớm hoặc kìm hãm hoa nở muộn để búp nở đúng dịp Tết. Khi được chăm nom cẩn thận và đúng cách, cây mai sẽ cho nhiều hoa, màu sắc đẹp. Một năm, mai sẽ rụng lá một lần vào khoảng cuối tháng 1 dương lịch và bắt đầu nở hoa vào đầu xuân. Riêng với mai Tứ Quý, hoa có thể nở quanh năm.
Hiện nay nhờ kỹ thuật lai tạo giống, các nghệ nhân đã tạo ra được những giống mai có phổ biến cánh, cánh xếp đa dạng tầng như mai Huỳnh Tỷ, mai Giảo, mai Cúc, mai Cửu Long…và đa dạng về màu sắc như Bạch Mai, mai Miến Điện, mai Bến Tre, mai Tứ Quý,.…
https://lh7-us.googleusercontent.com/XmAZkQT8LOTYH53ez-Q-PKK8O5jyfGDib_7jysqYKSbDM9VKI1SNfURwJnvvrogxhv9VVL5HFa4NA2XajF4uKLpAbtNMFYJQJqtbgINvOOmpIhQvvuuBxgWqdjKXtKR9VB-e7zxWvHHe76tkG7HMw5E
Đặc điểm bộ rễ của cây mai vàng[/b]
Mai vàng có rất nhiều loại khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là sở hữu bộ rễ rất lớn. Ngoài rễ cái, cây mai còn có nhiều rễ phụ xung quanh. Đó là Về ưu điểm để mua cây mai vàng sống được trong môi trường khô cằn và thời tiết hà khắc. Bộ rễ dài giúp khả năng lấy dưỡng chất nhanh chóng hơn và giúp cho cây sinh trưởng phát triển tốt. Ngoài ra, rễ mai có vai trò trong việc tạo thế đẹp cho mai, rễ là điểm nổi bật nổi trội nhất giữa các phòng ban trên cây.
Đặc điểm của nụ hoa mai[/b]
Nụ của hoa mai vàng có thể ra sớm hoặc muộn tùy theo cách chăm sóc của người trồng. Thêm nữa, cây có ra được đa dạng nụ hay không còn phụ thuộc vào thời tiết. Để mai nở hoa đúng thời khắc, các bạn cần phải trông nom, sản xuất hoạt chất cho cây thật khỏe. Việc trông nom và bón phân đúng liều lượng sẽ giúp cây vững mạnh tốt và cho nhiều nụ. Bởi thế, việc bón phân phải được tiến hành sớm ngay trong khoảng đầu năm. Lượng phân bón vừa đủ ở dạng dễ tiêu sẽ hữu dụng hơn giúp cây ra rộng rãi nụ. Thời điểm tạo nụ cho hoa mai vàng cần phải chuẩn bị từ khoảng tháng 10 âm lịch.
Trên đây là các đặc điểm của hoa mai vàng mà mình muốn san sẻ đến độc giả. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn đã nắm được 1 số đặc điểm của mai vàng cũng như biết mai ra nụ vào tháng mấy để từ đó điều chỉnh cách coi sóc, giúp hoa nở đúng dịp Tết.
Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/viet-nam-co-bao-nhieu-loai-mai-vang-vuon-mai-vang-o-dau-dep-nhat/

signiture