trankhoa856325

signiture

Joined: Wed, Mar 20th 2024, 02:25 Total Topics: 3 Roles: N/A
Last Login: 4 days, 6 hours ago Total Posts: 3 Moderates: N/A

Latest Topics

Topic Created Posts Views Last Activity
CÁCH KÍCH THÍCH HOA MAI ĐÚNG CÁCH? May 12th, 22:10 1 4 4 days, 6 hours ago
Cách Tỉa Lá Mai Để Đảm Bảo Hoa Nở Đúng Thời Gian Apr 22nd, 01:37 1 4 3 weeks, 4 days ago
Kỹ thuật trồng và chăm sóc mai ra nhiều hoa đúng dịp Tết Mar 21st, 19:35 1 6 on 21/3/24

Latest Posts

Topic Author Posted On
CÁCH KÍCH THÍCH HOA MAI ĐÚNG CÁCH? trankhoa856325 4 days, 6 hours ago

TẠI SAO BẠN NÊN BIẾT CÁCH KÍCH THÍCH HOA MAI ĐÚNG CÁCH?
Mai Vàng không còn xa lạ với người Việt Nam nữa. Từ khi Mai Vàng được xem như biểu tượng mang lại nhiều may mắn cho chủ nhà trong dịp Tết Nguyên Đán. Bởi đã trở nên quen thuộc như vậy, việc chăm sóc cây Mai không còn khó khăn đối với mọi người. Tuy nhiên, để có một cây Mai đua hoa đúng vào dịp Tết, Mai cũng cần tuân thủ một số kỹ thuật chăm sóc đặc biệt.
Từ giai đoạn phục hồi cây sau Tết, chăm sóc cây, cũng như một số cách kích thích hoa nguồn mai vàng bán tết cho dịp Tết tiếp theo, đều khiến mọi người đặc biệt quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, hãy để Xanh Bắt Tận chia sẻ thêm chi tiết hơn qua bài viết dưới đây!
KHI NÀO BẠN NÊN KÍCH THÍCH HOA mai?
Mỗi cây Mai khi được chăm sóc cẩn thận và cung cấp đủ dưỡng chất ở mỗi giai đoạn, khi cây phát triển mạnh mẽ, khoảng tháng 7 âm lịch, cùng với cây Mai mọc chồi mới, cây cũng bắt đầu cho ra một số nụ hoa. Như thường lệ, người làm vườn sẽ cắt tỉa cây để tạo ra các chồi mới và tập trung kích thích hoa Mai vào khoảng tháng 10 âm lịch.
Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào điều kiện thời tiết mỗi năm. Nếu thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, cũng như đặc tính sinh lý của mỗi cây, người làm vườn sẽ điều chỉnh thời gian kích thích nụ hoa tương ứng.
TOP 03 CÁCH KÍCH THÍCH HOA mai
1. Kích thích nụ Mai bằng cách loại bỏ lá
Lá ảnh hưởng rất lớn đến hoa, lá cũ sẽ dẫn đến dễ mắc các bệnh lá, và lá rụng sẽ làm cho hoa nở sớm và không đều. Vì vậy từ khoảng tháng 4 đến tháng 5 âm lịch, nên loại bỏ các lá cũ để cho phép Mai sản xuất lá mới, khỏe mạnh và phân bố đều. Giúp lá mọc dày hơn, cây sẽ cung cấp dinh dưỡng tốt hơn cho nụ hoa, và vào cuối năm, các nụ hoa sẽ nở to hơn, đảm bảo hoa đều.
Vào tháng Chạp, loại bỏ lá để kích thích nhiều nụ hoa nở đều. Thông thường, mọi người sẽ loại bỏ tất cả lá từ Mai vào khoảng ngày 14-15 tháng Chạp. Tuy nhiên, thời điểm loại bỏ lá cũng phụ thuộc vào thời tiết, cụ thể như sau:
+ Thời tiết ấm: loại bỏ lá sớm hơn, khoảng giữa tháng Chạp (tháng 12), vì thời tiết lạnh sẽ làm cho hoa nở muộn hơn.
+ Thời tiết nóng, gió mạnh: Thời gian loại bỏ lá sẽ muộn hơn, khoảng ngày 19-20 tháng Chạp, để tránh hoa nở sớm của đặc điểm nhận dạng giống mai nhị ngọc toàn.
+ Thời tiết mưa: Nên loại bỏ lá sớm hơn, khoảng từ ngày 10-12 tháng Chạp, để kích thích hoa nở sớm.
Ngoài ra, quan sát kích thước của các nụ hoa, số lượng nụ hoa trên các cành, sẽ giúp điều chỉnh thời gian loại bỏ lá Mai phù hợp.
2. Bón phân để kích thích nụ hoa Mai
Để kích thích hoa Mai hoặc ức chế sự phát triển của hoa Mai màu vàng một cách tích cực và nhanh chóng hơn, việc bón phân cho Mai là không thể thiếu. Trong giai đoạn đua hoa, việc bón phân cũng cần tuân thủ một số mức dưỡng chất nhất định và các loại phân bón mà người làm vườn có thể lựa chọn một cách hợp lý nhất.
Bắt đầu từ tháng 7 - 8 âm lịch, bón phân với phân NPK có nồng độ như 20-20-15 + TE, 17-17-17, 16-16-8+TE, Better Tím 16-12-8-11S TE... Để giúp cây sản xuất chồi mới, tự nhiên.
Thời gian phù hợp để bón phân kích thích nụ hoa sẽ rơi vào cuối tháng 9 - đầu tháng 10 âm lịch. Mọi người cần lưu ý rằng nếu bón phân sớm hơn, nụ hoa sẽ được kích thích sớm, và hoa sẽ nở sớm.
Nên kết hợp bón phân gốc và phun lá để cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho toàn bộ cây. Ở giai đoạn này, ngoài việc bón phân kích thích nụ hoa, mọi người cũng nên tưới để kích thích rễ với Atonik ở liều lượng 10ml trên mỗi 16 lít nước hoặc một số dưỡng chất rễ như: N3M, Root 2 My... Để ổn định rễ, làm cho rễ mạnh mẽ, giúp cây hấp thụ dinh dưỡng tốt.
Về phân bón rễ ở giai đoạn hình thành nụ hoa, tập trung vào việc áp dụng một số phân bón hữu cơ để cây dễ hấp thụ như: Dynamic Lifter, phân gà Dynamic, Bounce Back,... Kết hợp với phân lá NPK với nồng độ như Super phosphorus 10-55-10 +TE, pha loãng ở liều lượng 5-10 gram trên mỗi 8 lít nước, 701 (10-30-20), NPK 6-30-30+ TE hoặc phân kali trắng (KNO3) với liều lượng 100 - 150 gram trên mỗi 16 lít nước. Phun phân bón NPK bổ sung với hàm lượng photpho và kali cao không chỉ kích thích nụ hoa Mai như mong muốn mà còn giúp các nụ hoa trở nên lớn hơn, hoa nở đều và sặc sỡ màu sắc.
https://lh7-us.googleusercontent.com/wELzBElLx2VB415zsJ_LLZX5BNuVrf0PfNnDnBiETey42BdXlqfEBTjIIbISaMsKCrERVYjF6WwWbBHtsI6mbDepLTwRitmqyQdUGTEKv0cEUHxPYdEYJSGMHUOJenu45t6ZT5edeis3FLuAZ5lp2-c
3. Sử dụng chất kích thích tăng trưởng để kích thích nụ hoa Mai
Ngoài việc bổ sung phân bón để cung cấp dinh dưỡng cho cây hoặc các biện pháp loại bỏ lá để kích thích Mai tự nhiên sản xuất nụ hoa, việc sử dụng một số chất kích thích tăng trưởng để kích thích nụ hoa Mai cũng được áp dụng rộng rãi. Chlorormequat Chloride, Cycocel CCC là các chất ức chế tăng trưởng ngăn chặn quá trình tổng hợp GA (Acid Gibberellic), từ đó ức chế sự kéo dài và mở rộng của tế bào trong cây. Ổn định chiều cao của Mai, làm cho cành và lá chắc chắn và khỏe mạnh, để tập trung dinh dưỡng vào việc kích thích sự phát triển của nụ hoa Mai, giúp các nụ hoa nở cùng lúc.
Sử dụng các chất ức chế tăng trưởng, có thể giúp người trồng điều chỉnh các phần của cây theo ý muốn của họ.
HIỆN TƯỢNG CÂY MAI KHÔNG NỞ HOA HOẶC NỞ SỚM
Ngoài vấn đề chính là làm thế nào để kích thích nụ hoa Mai đúng cách, vẫn còn nhiều câu hỏi mà nhiều người tò mò như: Tại sao Mai không nở hoa vào dịp Tết hoặc tại sao Mai nở hoa sớm hơn dự kiến và cách làm thế nào để ức chế điều kiện đó?
Hiện tượng Mai không nở hoa vào dịp Tết
Có một số lý do khiến Mai không nở hoa hoặc nở muộn hơn vào dịp Tết, như: thời gian kích thích nụ hoa Mai muộn (kích thích sau tháng 10 âm lịch). Thời tiết quá lạnh sẽ làm trì hoãn việc nở hoa... Để khắc phục tình hình hoa Mai nhỏ hoặc không đều, mọi người nên chọn loại bỏ lá Mai sớm hơn dự định, khoảng từ ngày 10-12 tháng Chạp. Ngoài ra, cần tưới thêm NPK có hàm lượng photpho và kali cao như đã đề cập ở trên.
Ngoài ra, còn một số biện pháp dân gian mà nhiều người áp dụng nhiều để kích thích hoa nở sớm như:
Chọn vị trí nắng cho chậu Mai
Hạn chế tưới rễ để làm khô chậu, phun thêm Atonik
Phun sương lên cành cây
Tỉa chồi non để tập trung dinh dưỡng để nuôi nụ hoa, giúp nụ hoa nở sớm hơn (xơ dừa)
Tưới nước ấm vào rễ cây
Chiếu sáng để kích thích hoa
Xử lý Mai nở muộn
Nếu mọi người bỏ qua giai đoạn loại bỏ lá sớm, sau đó cây giữ lại nhiều lá cũ, khiến cho lá rụng tự nhiên, dinh dưỡng sẽ tập trung hơn để nuôi nụ hoa và làm cho các nụ hoa nở sớm hơn. Nguyên nhân tiếp theo phải kể đến là yếu tố thời tiết. Nếu thời tiết quá lạnh, làm cho nụ hoa nở muộn, thì ngược lại, thời tiết nóng, gió mạnh sẽ khiến cho hoa nở sớm hơn.
Nếu các nụ hoa lớn và sắp nở, nên chọn thời gian loại bỏ lá sau, khoảng từ ngày 19 - 20 tháng Chạp. Kết hợp với việc tưới rễ bằng phân bón nitrogen cao như: Urea với liều lượng 10 gram trên mỗi 10 lít nước, tưới mỗi 5 ngày hoặc NPK 30-10-10 + TE,... Và một số biện pháp vật lý thường được sử dụng như: Tưới nước dày vào rễ cây để giữ cho nó mát mẻ nhưng vẫn đảm bảo cây không bị ngập nước, hạn chế việc tưới nước lên cành, đặt nước đá gần rễ Mai, che phủ rơm hoặc vỏ dừa lên bề mặt chậu để giữ ẩm, hạn chế tiếp xúc của cây với ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng một mạng che...
Bạn có thể tham khảo bài viết: mai vàng
Kích thích nụ hoa Mai không khó, tuy nhiên, để kích thích nụ hoa Mai đúng vào thời gian, cho Mai nở hoa vào dịp Tết như mong đợi, vẫn phụ thuộc rất nhiều vào sự khéo léo cũng như khả năng quan sát của mọi người đối với cây. Để đạt được điều này, mọi người nên chú ý đến cách chăm sóc Mai ở mỗi giai đoạn về phân bón, lựa chọn thời gian phù hợp để loại bỏ lá, tỉa cành, và kiểm soát sâu bệnh hiệu quả...
Với sự chia sẻ trên, Xanh Bắt Tận hy vọng sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về quá trình kích thích nụ hoa Mai và loại phân bón nào sử dụng phù hợp nhất để kích thích nụ hoa Mai. Bên cạnh đó, có thể giải quyết một phần các biện pháp để vượt qua tình trạng hoa Mai không nở hoặc nở sớm.
Cách Tỉa Lá Mai Để Đảm Bảo Hoa Nở Đúng Thời Gian trankhoa856325 3 weeks, 4 days ago


Để có được một cây mai bonsai đẹp mang lại niềm vui và tài lộc cho chủ nhân, người trồng cần đầu tư nhiều công sức trong việc chăm sóc và duy trì cây. Một bước quan trọng trong quá trình này là tỉa lá mai. Vậy làm thế nào để thực hiện bước này một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay.
Tỉa Lá Là Gì?
Tỉa lá là một bước trong quy trình chăm sóc cây mai. Bước quan trọng này giúp kiểm soát thời gian nở hoa của cây mai. Tỉa lá bao gồm việc loại bỏ lá, điều này giúp hạn chế sự phát triển của cây và kích thích nó nở hoa vào thời gian mong muốn, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán. Nếu không tỉa lá, cây mai có thể mọc quá nhiều lá và chồi, dẫn đến ít hoa hơn. Một số cây thậm chí có thể không nở hoa, ảnh hưởng đến thu hoạch và doanh số.
Điều Kiện Để Tỉa Lá Mai
Trước khi bắt đầu tỉa lá mai, hãy đảm bảo cây được tưới nước đầy đủ và độ ẩm ổn định. Thông thường, người trồng nên tưới cây hàng ngày để duy trì độ ẩm cho sự phát triển. Khoảng một tháng trước khi tỉa lá, bón thêm phân để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và tăng cường khả năng chống bệnh hoặc các tác động môi trường. Nếu cần, cắt tỉa những cành không mong muốn trong giai đoạn này. Tất cả các hành động trên cây mai cần được thực hiện cách nhau để cây có thời gian phục hồi, giảm thiểu căng thẳng và hư hại.
Bạn có thể tham khảo bài viết: mai vàng giá sỉ
Thời Gian Tối Ưu Để Tỉa Lá Mai
Thời gian tỉa lá mai phụ thuộc nhiều vào thời tiết—liệu trời nóng hay lạnh. Thông thường, người trồng nên tỉa lá vào khoảng giữa tháng 12 để hoa nở đúng dịp Tết Nguyên đán. Nếu thời tiết ấm và nắng, bạn có thể hoãn tỉa lá khoảng một tuần. Ngược lại, nếu trời lạnh và mưa, tốt nhất là tỉa lá vào khoảng ngày 10 tháng 12 để kích thích nụ.
Ngoài ra, thời gian tỉa lá còn phụ thuộc vào kích thước của nụ. Thông thường, bạn nên tỉa lá sao cho hoa nở trong khoảng 10-15 ngày sau khi tỉa. Nếu nụ nhỏ, tỉa lá sớm hơn để đảm bảo hoa nở đúng thời gian. Nếu nụ lớn và gần nở, hãy hoãn tỉa lá để tránh hoa nở sớm. Việc xác định thời gian tỉa lá chính xác quyết định giống mai vàng đẹp nhất có nở đúng dịp Tết Nguyên đán hay không, làm cho đây trở thành một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc. Bên cạnh kiến thức được chia sẻ, sự linh hoạt và chú ý đến chi tiết cũng rất quan trọng.
Tỉa Lá Dựa Trên Điều Kiện Thời Tiết
Sử dụng điều kiện thời tiết để xác định thời gian tỉa lá tối ưu là chìa khóa. Tùy theo thời tiết, bạn có thể chọn tỉa sớm hoặc muộn.
- Thời Tiết Lạnh: Tỉa lá vào khoảng rằm tháng Chạp, với biên độ 1-2 ngày để hoa nở đúng dịp Tết Nguyên đán.
- Thời Tiết Nắng và Nóng: Hoãn tỉa lá khoảng 5 ngày, thường là vào khoảng ngày 20 tháng 12. Thời tiết ấm giúp hoa nở nhanh hơn.
- Thời Tiết Mưa: Tỉa lá sớm hơn khoảng 5 ngày, khoảng ngày 10 tháng 12, để kích thích nụ. Theo dõi dự báo thời tiết để điều chỉnh lịch trình tỉa lá.
https://lh7-us.googleusercontent.com/R7bgOA7dBgw5_gshBFGZe64gta_cU_yHEklOT9z56ulyGls4rR1Wz3i_wOidKPnpsZdmHOCVq0E8hmO3vM0P1xCIe9jH9WtoSTg3aqx6TXjpH-VdVOZfPyaTf_lBxJaIsBoK1zwYOHmRt1A3SM2R8fM
Tỉa Lá Dựa Trên Loại Cây Mai
Do sự đa dạng của các giống mai, thời gian tỉa lá có thể khác nhau.
- Mai Vàng Năm Cánh: Tỉa lá dựa trên giai đoạn nở của nụ. Bên cạnh việc theo dõi nụ của cây, hãy xem xét điều kiện thời tiết để đảm bảo tỉa lá đúng thời gian.
- Các Loại Mai Khác: Thông thường, tỉa lá sớm hơn khoảng 7 ngày so với mai vàng năm cánh.
Tránh Tỉa Lá Quá Thường Xuyên
Tỉa lá sai hoặc không tỉa lá có thể dẫn đến việc hoa nở sớm, khi cây phát triển và sử dụng dinh dưỡng để phát triển trước thời hạn. Điều này có thể dẫn đến hoa nở sớm vào khoảng tháng 11, với một số trường hợp hoa nở từ tháng 10. Để tránh điều này, hãy cân nhắc tỉa lá hai lần mỗi năm—một lần vào giữa năm để làm chậm sự phát triển và một lần nữa vào cuối năm để đảm bảo hoa nở đúng dịp Tết Nguyên đán.
Đối Với Cây Mai Lớn Tuổi
bonsai mai vàng có thể nở sớm ngay cả với việc tỉa lá đều đặn. Do đó, hãy xem xét tỉa lá 2 đến 3 lần mỗi năm, tùy vào mức độ phát triển của cây và tình trạng của nụ và lá. Tỉa lá đúng cách cho các cây mai lớn tuổi có thể mang lại hoa tươi sáng và đều đặn.
Thời Tiết và Khí Hậu Theo Vùng Miền
Sự khác biệt về khí hậu theo vùng có thể ảnh hưởng đến số lần tỉa lá và thời gian tỉa lá. Ở miền Nam Việt Nam, với hai mùa chính (mùa mưa và mùa khô), cây mai phát triển mạnh mẽ từ giữa đến cuối năm, cần tỉa lá một hoặc hai lần tùy vào sự phát triển của cây.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc mai ra nhiều hoa đúng dịp Tết trankhoa856325 on 21/3/24


Kỹ thuật trồng và chăm sóc mai ra nhiều hoa đúng dịp Tết
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa mai để đảm bảo hoa nở nhiều vào dịp Tết là quy trình đòi hỏi sự chú ý cẩn thận và kiên nhẫn. Để đạt được điều này, bạn cần chú ý đến những điểm sau đây:
1. Mùa trồng cây mai: Chọn một khoảng thời gian từ cuối tháng Mười âm lịch đến tháng Chạp âm lịch để trồng cây mai, khi thời tiết ổn định và nhiệt độ dao động từ 25 - 30 độ Celsius, là quan trọng để cây phát triển tốt.
2. Chọn loại cây mai: Lựa chọn các loại cây mai phù hợp cho mục đích trồng của bạn là rất quan trọng. những chậu mai vàng đẹp nhất chỉ nở một lần trong năm vào dịp Tết là lựa chọn phổ biến, nhưng bạn cũng có thể chọn các loại cây mai bốn mùa nếu bạn muốn cây nở hoa nhiều lần trong năm. Ngoài ra, còn có các loại cây mai trắng với những cánh hoa mảnh mai và dễ thương.
3. Phương pháp trồng cây mai: Có nhiều phương pháp trồng như gieo hạt, cắt cành, tạo cành con, và cấy ghép. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy bạn nên chọn phương pháp phù hợp với điều kiện và mục đích trồng của bạn.
4. Chọn đất trồng cho cây mai: Đất xốp và giữ nước tốt là lý tưởng cho việc trồng cây mai. Tránh trồng ở các khu vực thoát nước kém hoặc dễ ngập nước. Bạn có thể trồng cây mai trực tiếp vào đất hoặc trong chậu, nhưng hãy chú ý đến việc trải phân và tưới nước cho cây.
Việc nắm vững những kỹ thuật và mẹo này sẽ giúp bạn trồng cây mai khỏe mạnh và đẹp mắt, mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình vào dịp Tết.
Hướng dẫn chăm sóc mai vàng khủng miền tây trong chậu
1. Bón phân cho cây mai: Sau khi cây được trải phân khi trồng, đợi từ 10 - 15 ngày cho cây bắt đầu rễ trước khi bón thêm phân. Bón phân mỗi 20 - 30 ngày một lần. Tăng lượng phân và kéo dài thời gian giữa các lần bón phân cho cây lớn hơn. Ngoài ra, tránh làm xáo trộn đất; rải phân xung quanh gốc cây và tưới nước đều đặn.
1. Tưới nước cho cây mơ: Đối với cây trồng trong đất, tưới nước một lần mỗi ngày vào buổi sáng hoặc mỗi hai ngày trong thời tiết nắng. Trong mùa mưa, có thể không cần phải tưới nước, nhưng đảm bảo thoát nước tốt. Đối với cây mơ trong chậu, tưới nước hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi chiều.
2. Tỉa tỉa và tạo dáng cho cây mơ: Cắt tỉa các cành mỗi hai tháng một lần để loại bỏ các cành yếu, các cành bị bệnh hoặc các cành mọc dày trong tán cây. Tạo dáng cho cây mơ, đặc biệt là khi nó còn trẻ, đòi hỏi sự nhạy cảm cao về thẩm mỹ và sự sáng tạo của một nghệ sĩ.
3. Gỡ lá để kích thích hoa: Từ ngày 10 tháng 12 âm lịch, quan sát các nụ hoa trên cây và xem xét thời tiết để xác định ngày phù hợp để gỡ lá. Nếu thời tiết ấm vào nửa cuối năm, hoa mơ sẽ nở sớm, vì vậy bạn nên gỡ lá sau. Nếu thời tiết mưa hoặc lạnh, hoa sẽ nở muộn, vì vậy việc gỡ lá nên được thực hiện sớm hơn.
https://lh7-us.googleusercontent.com/wLEYIQeAheWituACPyhaZji-0T3dqlKdATSI5gwOVrizSkCcE6YgC1DuoPuSiNAcAGWBrvI2S8AS0leqdOFx7ebiHaQialaHDOOmfVl1hK4ND7PTjDBDP-mUCDUIqSOl3AeY-GIfuOzrFlpsJ5TlW5w
4. Phòng trừ sâu bệnh cho cây mơ: Đây là một công việc quan trọng trong việc chăm sóc cây mơ. Có rất ít côn trùng gây hại trên cây mơ, chủ yếu là côn trùng ăn lá, côn trùng ăn thân và bọ chét đỏ. Nếu bạn phát hiện chúng, bạn có thể đơn giản là nhặt chúng bằng tay. Ngoài ra, còn có các loại bọ nhỏ xuất hiện trên những chồi non. Đối với những loại côn trùng này, việc phun cây bằng một dòng nước mạnh sẽ dễ dàng loại bỏ chúng.
Chăm sóc mai sau tết nên tiến hành khi nào?
Đối với những người sành về cây cảnh chắc hẳn sẽ biết rõ thời điểm và cách chăm sóc mai vàng sau tết sao cho phù hợp. Bởi giá tiền của một cây mai đẹp không hề rẻ, nếu biết cách chăm sóc hợp lý cây sẽ sống được lâu bền, làm đẹp hơn cho không gian nhà trong suốt mùa xuân.
Bạn có thể tham khảo thêm các cách chăm mai tại: có bao nhiêu loại mai vàng
Chăm sóc mai vàng sau Tết
Nên tiến hành chăm sóc mai sau tết vào đúng thời điểm
Những người trồng cây cảnh thường tính toán sao cho cây đẹp đúng vào những ngày tết, thường đến khoảng tầm mùng 10 tháng 1, sau khoảng thời gian này cây sẽ có hiện tượng héo úa, lá vàng, hoa rụng, đây chính là thời điểm để chúng ta bắt đầu tìm hiểu kỹ thuật chăm sóc mai sau tết sao cho hợp lý và đúng đắn nhất.
Với các kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mơ được chia sẻ bởi Cleanipedia, hãy thử trồng một chậu mơ vàng để tận hưởng một kỳ nghỉ Tết trọn vẹn, bình an và phồn thịnh.